Huyền thoại bóng đá Pele – Cầu thủ vĩ đại của thế giới

Trang Chủ » Huyền thoại bóng đá Pele – Cầu thủ vĩ đại của thế giới

Huyền thoại bóng đá Pele chính là cái tên chẳng còn xa lạ gì với các tín đồ hâm mộ bóng đá nói chung và fan hâm mộ của ông nói riêng. Ông chính là tượng đài hùng vĩ trong làng bóng đá. Bài viết ngày hôm nay SM66 sẽ gửi đến cho anh em những thông tin bổ ích xoay quanh vị cầu thủ vĩ đại của thế giới – Pele này nhé.

Đôi nét về cầu thủ huyền thoại bóng đá Pele

Pele tên thật là Edson Arantes do Nascimento, ông sinh ngày 23/10/1940 tại Minas Gerais nước Brazil – Cái nôi đào tạo ra những thiên tài sân cỏ. Cha của ông, tên là João Ramos do Nascimento, cũng từng là một người chơi bóng đá rất chuyên nghiệp nhưng sự nghiệp của cha ông lại không được huy hoàng và tỏa sáng. Sinh ra trong một hoàn cảnh khó khăn chính là bước đầu trông gai cho ước mơ sân cỏ của mình.

Dù gặp rất nhiều khó khăn về hoàn cảnh gia đình khi ở Sao Paulo, ông thậm chí còn phải làm nhiều việc khác nhau để giúp đỡ cho gia đình mình, chính khoảnh khắc khó khăn ấy khiến ông nhận ra tài năng và con đường để thoát khỏi sự nghèo khó này chính là bóng đá. Dưới sự đào tạo của cha mình, ông trưởng thành với tư cách là một cầu thủ của đội trẻ Bauru Athletic Club. 

Tháng 6/1956, ban lãnh đạo của đội Santos FC đã đồng ý với những đánh giá của de Brito và ký kết hợp đồng với Pele. Chỉ sau 3 tháng, ông đã để dấu ấn đầu tiên trong đời mình với một bàn thắng. Dù không được nhiều người biết đến nhưng nó đã ngầm khẳng định một huyền thoại bóng đá gọi tên Pele.

Đôi nét về cầu thủ huyền thoại bóng đá Pele
Đôi nét về cầu thủ huyền thoại bóng đá Pele

Sự nghiệp trên sân cỏ của Pele

Cũng giống như Ronaldo, thứ ông cố gắng đôi khi không chỉ là vì mỗi ước mơ sân cỏ mà đó còn là con đường dẫn ông tới ánh sáng của một cuộc sống tốt đẹp hơn.. Chính vì điều ấy mà trên con đường sự nghiệp của mình, dù không ít lần gặp phải những trong gai nhưng ông vẫn tỏa sáng như những viên kim cương trên bầu trời.

Xem Thêm  Cách chơi ô ăn quan - Sân chơi quan lớn đỉnh cao châu Á

Phong hiệu ngôi sao trẻ

Sau đó 1 năm, huyền thoại bóng đá Pele đã đứng đầu danh sách vua phá lưới giải đấu. Màn trình diễn đó được thể hiện bởi một thiếu niên chỉ mới 17 tuổi đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đội tuyển Brazil. Và ngay cả trong lần đầu tham chiến quốc tế ông đã mang về cho đội nước nhà những bàn thắng quan trọng ở bán kết lẫn chung kết World Cup 1958, dành lấy chức vô địch về cho Brazil.

Tại thời điểm này, ông đã chính thức ghi tên mình trên sử sách bóng đá của Brazil, trở thành một huyền thoại bóng đá được mọi người trên khắp thế giới biết đến. Với những thành tích nổi bật ông mang mạng cho Brazil mà ông được đích thân chính phủ ban tặng danh hiệu “báu vật quốc gia”, điều này đã nâng tầm vị thế của ông trên mảnh đất quê nhà.

Phong hiệu ngôi sao trẻ
Phong hiệu ngôi sao trẻ

Đấu tranh với chấn thương

Sau khi vô địch World Cup năm 1958 thì huyền thoại bóng đá Pele cùng Brazil lại tiếp tục đăng quang tại World Cup năm 1962. Cú B2B đã gây chấn động đến khắp bóng đá thế giới. Những năm 1966, Brazil đã ngậm ngùi bị loại khỏi vòng bảng vì chấn thương của Pele đã không thể khiến ông có mặt trong đội hình trận đấu.

Đấu tranh với chấn thương
Đấu tranh với chấn thương

Sự nghiệp bóng đá tại Mỹ

Sau khi rời Brazil, cầu thủ Pele đã nhận được lời thi đấu cho New York Cosmos vào năm 1975. Dù đã trên con dốc của sự nghiệp nhưng huyền thoại bóng đá Pele vẫn giúp cho đội nhà nước Mỹ ghi 37 bàn thắng sau 64 trận đấu. Ngày 1/10/1971, ông chính thức giải nghệ vĩnh viễn sự nghiệp của mình sau trận giao hữu giữa Santos với New York Cosmos.

Cuộc sống hậu giải nghệ của Pele

Vào giai đoạn nghỉ hưu năm 1977, Pele đã tích lũy được một loạt kỷ lục trong sự nghiệp sân cỏ của mình, và những con số ấy gần như không một cầu thủ nào có thể vượt qua được. Với tổng cộng 1.283 bàn thắng sau 1.363 trận đấu, ông đã chính thức đăng ký thành công tên mình trong danh sách đầu bảng cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Brazil và FIFA.

Với 92 cú hat – trick trong sự nghiệp cùng với 3 lần mang cúp vô địch về cho FIFA thì ông xứng đáng với danh hiệu huyền bóng đá, cầu thủ vĩ đại nhất của mọi thời đại. Và ông cũng là cầu thủ trẻ nhất lập được cú hat – trick, ghi bàn được trong một trận đấu chung kết World Cup.

Xem Thêm  Nạp Tiền FB88 – Thách Thức May Mắn Nhận Ngay Thưởng Lớn

Khi đã nghỉ hưu, Pele vẫn tiếp tục tham gia nhiều chiến dịch vì nhiều mục đích khác nhau như xóa đói giảm nghèo, các phong trào chống tham nhũng và hoạt động bảo vệ môi trường. Ông cũng chính thức được phong là hiệp sĩ danh dự, từng là Bộ trưởng của Bộ thể thao ở Brazil, đảm nhận vị trí đại sứ thiện chí của UNICEF.

Cuộc sống hậu giải nghệ của Pele
Cuộc sống hậu giải nghệ của Pele

Kết luận

Với dung lượng bài viết dù không quá dài nhưng chúng tôi tin là anh em khi đọc qua bài viết này đã phần nào có thể hiểu và nắm rõ về tiểu sửu và thành tựu của huyền thoại bóng đá Pele rồi đúng không? Dù đã là quá khứ nhưng cái tên Pele mãi trường tồn trong lòng fan hâm mộ bóng đá khắp thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *